HOT: Viva Magenta - màu sắc dẫn đầu xu hướng năm 2023!

Mới đây, Viện màu sắc Pantone chính thức công bố màu sắc của năm 2023 là Viva Magenta - một sắc thái rực rỡ "rung động với sức sống" nằm trong nhóm màu đỏ. Thông báo này từ Pantone mau chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của hàng triệu người trên thế giới, đồng thời làm ai nấy cũng nhanh tay “đổ xô” mua sắm tất-tần-tật các item để trở thành tín đồ thời trang sành điệu bắt trend cực nhanh. 
----------------------------

VIVA MAGENTA LÀ MÀU GÌ ?
 
Viện Màu sắc Pantone công bố Viva Magenta làm màu sắc của năm 2023, thế nhưng bạn có biết cụ thể Viva Magenta là màu gì, Viva Magenta mang ý nghĩa gì, cũng như vì sao Pantone lại chọn Viva Magenta làm màu sắc chủ đạo trong năm nay?
Viva Magenta (tên đầy đủ: Viva Magenta Pantone 18-1750) được mô tả là tông màu đỏ thẫm phớt tím - sự kết hợp hài hoà giữa ấm áp và mát mẻ. Được biết, màu sắc Pantone 2023 - Viva Magenta lấy cảm hứng từ thuốc nhuộm màu đỏ tự nhiên có nguồn gốc từ loài côn trùng nhỏ cochineal.



Theo Giám đốc Điều hành của Viện Màu sắc Pantone - Leatrice Eiseman, Viva Magenta là màu sắc tràn đầy sức sống thể hiện sự kết nối mãnh liệt với thiên nhiên, đồng thời là màu sắc lạc quan giúp khích lệ tinh thần mọi người hướng tới tương lai tươi sáng thể hiện sự “tái sinh” của nền kinh tế và xã hội sau khoảng thời gian dài diễn ra đại dịch COVID-19. Do đó, Pantone đã quyết định lựa chọn Viva Magenta làm màu sắc đại diện cho xu hướng năm 2023.




Đối với việc chọn màu của năm 2023 Viva Magenta, Viện Màu Pantone cho biết họ đã cân nhắc tới những thách thức mà nhân loại đã phải đối mặt trong những năm gần đây, như đại dịch Covid-19 và sau đó là hàng loạt biến động xảy ra làm thay đổi cách nhìn nhận và cảm nhận của nhiều người về cuộc sống. Sau đại dịch, không ít người thay đổi quan điểm về những giá trị mà họ đề cao trong cuộc sống, họ thay đổi cả thái độ sống.

Màu Viva Magenta với hi vọng biểu trưng cho sức mạnh, sự hăng hái và lòng nhiệt huyết sẽ thúc đẩy tính năng động trong bản thân mỗi chúng ta, để mỗi người dám mạnh mẽ thử nghiệm, dám khai phá những tiềm năng mới mẻ và tạo nên những bước đột phá.

Ngoài ra, bà Eiseman cũng chỉ ra rằng, màu Viva Magenta đã xuất hiện trên vải vóc và giấy từ thời điểm rất sớm. Bạn có thể tìm thấy sắc màu này ở thuốc nhuộm làm từ các thành phần thiên nhiên sử dụng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên.


Bình luận facebook

Bài viết khác

TỔNG QUAN VỀ XU HƯỚNG THỜI TRANG
Ngày đăng : 12/10/2022
694 lượt xem
Metaverse là gì?
Ngày đăng : 21/03/2022
1.614 lượt xem
Xu hướng màu sắc thời trang năm 2022
Ngày đăng : 13/01/2022
1.143 lượt xem
MÀU CỦA NĂM 2022 THEO PANTONE: SẮC XANH TÍM VERY PERI
Ngày đăng : 13/01/2022
1.216 lượt xem
6 CÁCH PHỐI ĐỒ HỌA TIẾT HOA ĐẸP NHẤT
Ngày đăng : 07/01/2022
370 lượt xem

Bạn chưa có tài khoản

Vui lòng đăng ký tài khoản theo biểu mẫu bên dưới

Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

Đăng ký

Bạn đã có tài khoản

Vui lòng đăng ký tài khoản theo biểu mẫu bên dưới

Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

Quên mật khẩu Đăng nhập

NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĐĂNG KÝ HỌC TẠI PDS Academy

Học bất cứ khi nào, ở đâu
Được đảm bảo về chất lượng
Nội dung học liên tục, xuyên suốt
Phương thức thanh toán linh hoạt